Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sẽ có phương án tối ưu cho giáo viên dạy hợp đồng lâu năm

Hương Thủy| 09/04/2019 11:36

(HNMO) - Bên lề kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố Hà Nội diễn ra sáng nay (9-4), Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, có thể xem xét xét tuyển với các giáo viên hợp đồng lâu năm, có kinh nghiệm, chuyên môn tốt trong đợt thi tuyển viên chức sắp tới.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trả lời báo chí sáng 9-4. Ảnh: Viết Thành


Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, số giáo viên hợp đồng đã dạy lâu năm, có nhiều kinh nghiệm chủ yếu là giáo viên dạy mầm non, mẫu giáo và tiểu học. Trong tiêu chuẩn, tiêu chí tuyển viên chức đợt này, một trong những yêu cầu là giáo viên phải có ngoại ngữ, tin học. Kế hoạch tuyển của thành phố được thực hiện nghiêm túc theo Nghị định 161 của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Nội vụ.

Trên cơ sở đó, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo và đang yêu cầu tất cả các quận, huyện, thị xã rà soát lại thực trạng số giáo viên đang nằm trong hợp đồng sẽ phải thi tuyển đợt này.

Tính đến chiều 8-4, báo cáo của các quận, huyện và Sở Nội vụ cho thấy, nhiều giáo viên hợp đồng từ 10 năm đến hơn 20 năm có trình độ, kinh nghiệm giảng dạy tốt.

Trên cơ sở đánh giá thực tiễn, Ban chỉ đạo thành phố sẽ họp và báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Chỉ đạo thành phố thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ để đưa ra phương án tối ưu nhất trên tinh thần có thể sẽ đề ra phương án vừa xét tuyển vừa thi tuyển để những giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn tốt được đảm bảo công việc, cuộc sống ổn định.

Đợt tổ chức thi tuyển này của thành phố cũng bảo đảm mục tiêu giải quyết được vấn đề tồn đọng trong 20 năm qua liên quan đến việc để giáo viên ở chế độ hợp đồng quá lâu.

Những năm qua, chính sách đưa các trường giáo dục mầm non từ tư thục vào công lập đã gây thiếu hụt lượng giáo viên dạy mầm non. Chính vì vậy, dịp này, thành phố bảo đảm thi tuyển đủ số giáo viên để phục vụ việc dạy trong các trường công lập. Thông qua đợt thi tuyển, mục tiêu đặt ra là ổn định tâm lý với toàn bộ hệ thống giáo viên thành phố để họ yên tâm giảng dạy. Đồng thời, thành phố sẽ có những điều chỉnh phù hợp để khắc phục tình trạng có trường thiếu giáo viên ở lĩnh vực này nhưng lại thừa giáo viên ở lĩnh vực khác...

Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, đợt tuyển giáo viên viên chức lần này có sự khác biệt là thành phố mở rộng diện tuyển. Giáo viên của các tỉnh, thành phố đều có thể dự tuyển, không chỉ bó hẹp trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ có phương án tối ưu cho giáo viên dạy hợp đồng lâu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.