Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra an toàn thực phẩm trường học tại huyện Đông Anh

Minh Khang| 09/04/2019 16:11

(HNMO) - Ngày 9-4, Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học tại huyện Đông Anh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn Trường Tiểu học Uy Nỗ, huyện Đông Anh.


Trường Tiểu học Uy Nỗ thực hiện theo mô hình thuê đơn vị cung ứng thực phẩm nấu ăn phục vụ học sinh tại trường. Quá trình kiểm tra cho thấy, hồ sơ pháp lý của nhà trường về việc ký kết với đơn vị cung ứng thực phẩm đầy đủ, tuy nhiên Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số khay đựng thức ăn chưa sạch, việc lưu mẫu thức ăn chưa được niêm phong chắc chắn. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu đơn vị cung ứng khắc phục ngay những mặt còn tồn tại, đồng thời yêu cầu cơ sở bổ sung phương tiện phòng, chống côn trùng.

Tại Trường Mầm non Uy Nỗ, Đoàn kiểm tra ghi nhận việc tuân thủ các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của trường: Khu vực chế biến bảo đảm nguyên tắc một chiều; có riêng khu vực đựng thức ăn sống, thức ăn chín; việc lưu mẫu thức ăn được thực hiện đúng quy định; nhân viên chế biến được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, mũ...

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh, năm học 2018-2019, UBND huyện và các xã, thị trấn đã thành lập 26 đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường học. Trong đó, tuyến huyện đã kiểm tra 36 cơ sở, phát hiện 4 cơ sở vi phạm, đã xử lý vi phạm với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng. Các trường hợp vi phạm đều đã được khắc phục kịp thời, nghiêm túc.

Bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, UBND huyện Đông Anh đã xây dựng đề án về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường ở các nhà trường trên địa bàn huyện. UBND huyện đã chỉ đạo các phòng: Giáo dục và Đào tạo, Kinh tế, Y tế tổng rà soát tất cả các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng thực phẩm cho các nhà trường. Ngoài việc thẩm định lại toàn bộ hồ sơ năng lực của các đơn vị cung ứng thực phẩm, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các đơn vị đặc biệt quan tâm kiểm tra, giám sát nguồn gốc của các loại thực phẩm được cung ứng cho các nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra an toàn thực phẩm trường học tại huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.