Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm công bằng trong việc chấm thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Thống Nhất| 25/04/2019 16:48

(HNMO) - Từ nay tới ngày 3-5-2019, học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Hà Nội phải hoàn thành việc viết phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020.


Ghi nhận tại các nhà trường cho thấy, nhiều học sinh, ngoài việc đăng ký dự tuyển lớp 10 trường công lập không chuyên, còn muốn đăng ký vào lớp 10 chuyên để thử sức, song lại lo lắng. Các em cho rằng, nếu đăng ký cả hai nguyện vọng này thì thiệt thòi hơn so với các bạn chỉ đăng ký nguyện vọng lớp 10 trường công lập không chuyên, vì các em phải ngồi thi ở hội đồng thi chuyên, các bài thi do giáo viên dạy trường chuyên chấm nên chặt chẽ hơn và có thể ảnh hưởng đến kết quả dự tuyển.

Ngày 25-4, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giải đáp: Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường công lập không chuyên và lớp 10 chuyên sẽ dự thi tại điểm thi của trường chuyên có nguyện vọng 1, song đây chỉ là địa điểm dự thi.

Các bài thi của học sinh toàn thành phố đều được tổ chức chấm theo quy định, bảo đảm chính xác, công bằng. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ thành lập hai hội đồng: Hội đồng chấm thi vào lớp 10 trường công lập không chuyên (gồm 4 môn là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, lịch sử) và hội đồng chấm thi các môn chuyên. Như vậy, nếu học sinh có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 chuyên, thì chỉ có những môn chuyên mới do giáo viên dạy trường chuyên chấm thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3-6-2019 với khoảng 90.000 học sinh dự thi. Đây là năm học đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10. Học sinh có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trường công lập không chuyên phải dự thi đủ bốn môn: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử. Với học sinh có nguyện vọng thi vào lớp 10 chuyên, ngoài bốn môn thi trên, các em phải dự thi thêm các môn chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm công bằng trong việc chấm thi vào lớp 10 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.