Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.200 học sinh được dạy bơi miễn phí

T. Minh| 11/06/2019 15:00

(HNMO) - Ngày 11-6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai đã phối hợp với Công ty CP Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức lễ phát động toàn dân học bơi, phòng chống đuối nước năm 2019.


Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 10-6-2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em trên địa bàn thành phố.

Năm nay, sẽ có 1.250 học sinh trên địa bàn quận Hoàng Mai được dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước miễn phí.

Theo thống kê, trên địa bàn quận vẫn còn hơn 50% học sinh chưa biết bơi. Vì vậy, việc phổ cập bơi cho học sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn; giúp thanh thiếu nhi tăng cường sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè.

Trước đó, vào đầu tháng 5-2019, Sở VH-TT Hà Nội và Công ty Bằng Linh cũng đã phối hợp tổ chức tập huấn về bơi, cứu hộ cho 60 giáo viên thể dục thể thao, huấn luyện viên của các trung tâm thể dục thể thao của 30 đơn vị trên địa bàn thành phố. Sau khi được tập huấn, các học viên này sẽ trực tiếp phổ cập bơi lội cho học sinh các trường tiểu học và trung học trên địa bàn Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.200 học sinh được dạy bơi miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.