Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ công bố chỉ báo tiêu chuẩn thẩm định sách giáo khoa lớp 1

Minh Khang| 22/06/2019 07:00

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, để chuẩn bị cho việc áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng dự thảo tài liệu tập huấn cho thành viên tham gia hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 1.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội thảo góp ý hoàn thiện dự thảo tài liệu tập huấn cho thành viên tham gia Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 1 (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)


Đây là lớp đầu tiên áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Để việc thẩm định sách giáo khoa lớp 1 bảo đảm công bằng, chính xác, khách quan và phù hợp với học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng, công bố các chỉ báo tiêu chuẩn.

Mỗi chỉ báo sẽ cụ thể hóa nội dung, mục tiêu của từng môn học, năng lực cần đạt được của người học. Các chỉ báo tiêu chuẩn cũng sẽ mang tính thực tế để bảo đảm sách giáo khoa có thể sử dụng lâu dài, tránh lãng phí.

Việc này nhằm giúp các thành viên hội đồng thẩm định có kiến thức đầy đủ, thống nhất về quan điểm, nhận thức, từ đó có đánh giá khách quan, khoa học và chính xác đối với các bộ sách được thẩm định để chọn được bộ sách tốt. Đây cũng là cách để các nhà xuất bản bám sát yêu cầu của hội đồng thẩm định và chỉnh sửa kịp thời trong quá trình biên soạn sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ công bố chỉ báo tiêu chuẩn thẩm định sách giáo khoa lớp 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.