Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý kiểm tra việc tổ chức thi tại quận Hoàng Mai

Thống Nhất| 24/06/2019 17:03

(HNMO) - Chiều 24-6, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 tại 2 điểm thi thuộc quận Hoàng Mai.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý kiểm tra tủ đựng đề thi.


Ông Nguyễn Hoàng Kim, Trưởng điểm thi Trường Trung học cơ sở Hoàng Liệt cho biết: Tại điểm thi có hơn 700 thí sinh đăng ký dự thi. Điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh hệ giáo dục trung học phổ thông thi chung điểm thi với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do, vì thế nên ở khâu coi thi của bài thi tổ hợp có thể sẽ gặp khó khăn nhất định. Lý do bởi số lượng thí sinh đăng ký dự thi từng môn thành phần của bài thi tổ hợp có sự khác nhau. Ngoài việc sắp xếp phòng thi hợp lý, để bảo đảm an toàn và nghiêm túc cho kỳ thi, điểm thi Trường Trung học cơ sở Hoàng Liệt đã bố trí 4 phòng chờ dành cho thí sinh, mỗi phòng chờ đều có 2 cán bộ giám sát. Đây là khu vực để thí sinh chờ đến giờ vào thi. Các thí sinh ở phòng chờ vẫn phải tuân thủ các quy định chung của kỳ thi, trong đó có việc không sử dụng điện thoại di động.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý kiểm tra phòng y tế tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Hoàng Liệt.


Điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Nam - Ba Lan có 29 phòng thi với hơn 600 thí sinh đăng ký dự thi. Tại thời điểm kiểm tra, điểm thi đã hoàn thành việc tổ chức phổ biến quy chế cho cán bộ, thí sinh. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được hoàn tất.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo thi năm 2019 quận Hoàng Mai cho biết: Trên địa bàn quận có 3 điểm thi với 82 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 2.100 em. Ban Chỉ đạo thi quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn, an ninh cho kỳ thi ở tất cả các khâu. Công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phân luồng giao thông, công tác y tế, điện lực... đã được triển khai cụ thể.

Đến 14h ngày 24-6, đề thi đã được bàn giao tới các điểm thi với sự giám sát của lực lượng an ninh, bảo đảm an toàn và tuyệt mật. Tại mỗi điểm thi có 40 đoàn viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình dự thi, đồng thời phát nước, quạt, tổ chức trông giữ xe miễn phí...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý tặng quà, động viên sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận, hoan nghênh sự chuẩn bị tích cực của Ban Chỉ đạo thi quận Hoàng Mai trong việc xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể để tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý yêu cầu Ban Chỉ đạo thi quận Hoàng Mai quan tâm triển khai, giám sát việc bảo quản đề thi, tuyệt đối không để lộ, lọt đề thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng đề nghị Ban Chỉ đạo thi quận Hoàng Mai và các đơn vị liên quan triển khai tốt phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh làm bài; chú trọng đến công tác phân luồng giao thông tại khu vực các điểm thi, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng giờ; tiếp tục rà soát các điều kiện tổ chức kỳ thi như điện, nước, phòng cháy chữa cháy, y tế... bảo đảm để kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý kiểm tra việc tổ chức thi tại quận Hoàng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.