Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh hoàn tất môn thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Nhóm PV| 27/06/2019 10:20

(HNMO) - Đến 10h30' ngày 27-6, sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội, các thí sinh đã hoàn tất kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.



Thí sinh ra về sau khi hoàn tất bài thi tổ hợp khoa học xã hội tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội).


Hơn 10h, các thí sinh dự thi môn lịch sử, địa lý tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) đã rời phòng thi và nhanh chóng ra về để tránh nắng, nóng. Với tâm trạng thoải mái sau khi hoàn thành môn thi cuối, nhiều thí sinh đánh giá, đề thi môn lịch sử năm nay khó, có tính phân loại cao, trong khi đề thi môn địa lý tập trung vào kiến thức cơ bản.

Em Đỗ Bá Tuấn, thí sinh tự do, đăng ký xét tuyển vào Đại học Thủ đô nhận xét, đề thi môn địa lý dễ, chủ yếu kiểm tra thí sinh ở kiến thức cơ bản. Các thí sinh dễ “kiếm điểm” trong 35 câu hỏi đầu. 15 câu cuối là kiến thức nâng cao, tuy nhiên nếu ôn kỹ, có thể làm tốt để đạt điểm 8, 9.

Thí sinh Đỗ Bá Tuấn tự tin với kết quả bài thi môn địa lý.


“Các câu hỏi lịch sử khá khó, có tính phân loại cao, đặc biệt 20 câu cuối của đề thi thực sự dành cho thí sinh khối C. Những ai tập trung ôn kiến thức lịch sử Việt Nam giai đoạn 1930-1945 sẽ "trúng tủ" với đề thi năm nay”, Tuấn chia sẻ thêm về đề thi môn lịch sử.

Cùng quan điểm với Đỗ Bá Tuấn, thí sinh Lê Tuấn Dũng cho hay: “Đề thi môn lịch sử năm nay khá khó so với dự đoán của chúng em. Các bạn cùng lớp em học tốt môn lịch sử cũng chỉ làm được khoảng 35 câu. Em nghĩ, để đạt được điểm cao ở môn lịch sử năm nay là rất khó. Tuy nhiên, đề thi môn địa lý lại dễ. Nhiều câu chỉ cần học trong Atlat là có thể làm bài tốt. Điểm thi môn địa lý năm nay chắc chắn sẽ cao hơn năm ngoái"...

Thí sinh kiểm tra lại kết quả bài thi.


Tại điểm thi Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng), theo đánh giá của nhiều thí sinh, trong 3 môn thi sáng nay, môn lịch sử khó, hai môn còn lại là địa lý và giáo dục công dân đều dễ hơn.

Thí sinh Hoàng Linh Chi chia sẻ, các câu hỏi đều bám sát chương trình phổ thông. Tuy nhiên, môn lịch sử có một số câu về lịch sử thế giới là làm khó các thí sinh. 40 câu hỏi được trải dài trong 50 phút là phù hợp với thí sinh.

Tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Linh Chi đăng ký xét tuyển vào đại học ở cả khối C và D. Với kết quả thi môn lịch sử, địa lý làm không thực sự tốt nên em kỳ vọng ở môn năng khiếu sẽ diễn ra vào ngày 8-7 tới.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thăng Long rời điểm thi sau môn thi cuối cùng.


Còn thí sinh Nguyễn Minh Tâm (Trường THPT Đông Kinh) chia sẻ, em đăng ký xét tuyển đại học khối C. Môn văn em làm khá tốt, môn địa lý và lịch sử lại không được như mong muốn. Tuy nhiên, em cảm thấy thoái mái sau khi đã hoàn tất kỳ thi THPT quốc gia. Dù kết quả thế nào thì em đã cố gắng hết sức cho kỳ thi này.

Mã đề thi môn giáo dục công dân:


Tại điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) thí sinh dự thi đều bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Đa số các em đều nhận xét đề thi vừa sức và không đánh đố, nhưng đề thi môn lịch sử là khó hơn cả.

Là một trong những thí sinh ra khỏi điểm thi đầu tiên, em Nguyễn Hương Trà nhận xét, đề thi môn lịch sử khó bởi thí sinh phải nhớ nhiều mốc thời gian, nhớ tên phong trào và cuộc khởi nghĩa. Nhiều câu hỏi mang tính “đánh đố”, dễ nhầm lẫn.

Thí sinh Nguyễn Hương Trà


Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm), thí sinh Nguyễn Ngọc Trúc Phương cho biết, đề thi ba môn tổ hợp khoa học xã hội đều nằm trong kiến thức chương trình phổ thông.

                           Thí sinh vui vẻ khi kết thúc môn thi cuối cùng.


Sau môn thi cuối cùng, dù kết quả làm bài có tốt hay không, thí sinh nào cũng cảm thấy đã giải tỏa được nhiều áp lực và sức ép của kỳ thi quan trọng này. Nhiều em vui vẻ cùng gia đình sẽ thực hiện những kế hoạch vui chơi,  "xả hơi"  trước khi đón nhận những thông tin về điểm thi và cân nhắc lựa chọn ngành nghề  xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh hoàn tất môn thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.