Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới

Thống Nhất| 22/07/2019 13:36

(HNMO) – Thông tin từ Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam ngày 22-7 cho biết: Năm học 2019 - 2020, đơn vị dự kiến cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa. Tính đến giữa tháng 7-2019, số lượng sách giáo khoa đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018. Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam cam kết bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

Riêng đối với sách giáo khoa lớp 1, Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam đã chuẩn bị lượng sách lớn hơn so với số lượng đã phát hành năm trước (102% so với năm 2018). Đến nay đã có 96% tổng số sách giáo khoa lớp 1 được chuyển tới các địa phương. Do năm học 2019 - 2020 là năm cuối cùng sử dụng sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam đã thực hiện chính sách hỗ trợ cho các công ty để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa lớp 1. 

Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các đối tác chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu của khách hàng; yêu cầu hệ thống cửa hàng bán lẻ chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, mở cửa bán hàng tất cả các ngày trong tuần từ nay đến ngày 5-9-2019 và niêm yết đầy đủ bảng giá sách giáo khoa nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh, học sinh. Trong trường hợp cần sự hỗ trợ trong việc mua sách giáo khoa, phụ huynh, học sinh có thể liên lạc theo số điện thoại đường dây nóng 0377333545. 

Cùng với việc phát hành sách giáo khoa, Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam cũng đã trao tặng 5.200 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở nhiều tỉnh, thành phố. Theo kế hoạch, năm 2019 đơn vị trao tặng 25.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh là con thương binh - liệt sĩ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường học tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, các địa phương gặp thiên tai... 

Để tránh mua phải sách giả, sách in lậu, Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam khuyến cáo phụ huynh và học sinh mua sách tại các cửa hàng thuộc hệ thống phân phối chính thức của đơn vị và các công ty sách - thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường. 

Danh sách cửa hàng cung ứng đầy đủ sách giáo khoa đính kèm tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.