Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiêm cấm lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu ngoài quy định

Phạm Thanh| 12/08/2019 08:53

(HNM) - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong năm học 2019-2020.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu các đơn vị giáo dục nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ được thu các khoản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban. 

Đặc biệt, không được thu các khoản bảo vệ cơ sở vật chất, an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường. 

Ngoài ra, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện công khai theo đúng quy định về cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm cấm lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu ngoài quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.