Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới

Thống Nhất - Thanh Tàu| 20/08/2019 09:18

(HNM) - Ngày 19-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trực thuộc lưu ý về một số vấn đề trong dịp đầu năm học 2019-2020.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các nhà trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới mà chỉ yêu cầu học sinh mặc sạch sẽ, gọn gàng; không được để học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học. Các nhà trường có thể cung cấp mẫu đồng phục để phụ huynh chủ động mua cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn trường học, đặc biệt là với trường có tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô. Các nhà trường cũng cần quan tâm rèn cho học sinh kỹ năng tự bảo vệ để phòng, chống tai nạn thương tích...

Trước ngày khai giảng, các nhà trường có trách nhiệm kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị để kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn cho giáo viên, học sinh và có biện pháp khắc phục ngay.

Tất cả trường học trên địa bàn thành phố tổ chức lễ khai giảng theo đúng thời gian quy định vào sáng 5-9-2019 và bảo đảm gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi cho học sinh.

* Ngày 19-8, hơn 1,3 triệu học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã nô nức tựu trường. Khoảng 372.000 trẻ ở bậc học mầm non sẽ tựu trường vào dịp khai giảng 5-9 tới.

Trong năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục tập trung đổi mới căn bản, toàn diện, tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng cho việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới theo lộ trình, nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng hội nhập khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.