Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình hình học tập tại Trường Tiểu học Hạ Đình, quận Thanh Xuân vẫn ổn định

Thống Nhất| 09/09/2019 22:04

(HNMO) - Theo ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, ngày 9-9, Trường Tiểu học Hạ Đình, gần nơi xảy ra vụ cháy của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, công tác tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục của nhà trường vẫn diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Công tác tổ chức bán trú cho học sinh vẫn được triển khai ổn định, bảo đảm cho cha mẹ học sinh yên tâm gửi con. Tuy nhiên, trong số 1.313 học sinh của trường, có một số học sinh xin nghỉ học. 

Bà Phạm Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạ Đình cho biết: Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, nhà trường đã phối hợp với công ty vệ sinh công nghiệp tổ chức tổng vệ sinh, tẩy rửa bằng hóa chất tất cả các phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc, bàn ghế… của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Đồng thời, chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp phối hợp với phụ huynh học sinh tổng vệ sinh tại các lớp học bảo đảm sạch sẽ, thông thoáng.

Đối với công tác bán trú, nhà trường đã tiến hành vệ sinh toàn bộ khu vực bếp, phòng ăn, dụng cụ bếp… Các khay đựng thức ăn, bát, thìa của học sinh được rửa sạch sẽ, tráng nước sôi và sấy khô trước khi sử dụng. Việc sử dụng thực phẩm, nước uống cho học sinh trong những ngày này cũng được đặc biệt quan tâm và được kiểm định chất lượng trước khi chế biến. 

Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức hướng dẫn cho các em học sinh tự vệ sinh cá nhân; phát nước muối nhỏ mắt cho tất cả học sinh; yêu cầu học sinh thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi học. Ban Giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi sĩ số học sinh hằng ngày, nắm chắc tình hình sức khỏe của học sinh, kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường để báo cáo cơ quan có thẩm quyền. 

Còn theo ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, để ổn định nền nếp dạy học và bảo đảm tốt công tác chăm sóc, giáo dục học sinh trong những ngày tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân đã yêu cầu Trường Tiểu học Hạ Đình tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin để phụ huynh học sinh hiểu và yên tâm cho con đến lớp học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình hình học tập tại Trường Tiểu học Hạ Đình, quận Thanh Xuân vẫn ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.