Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường học gần Công ty Rạng Đông duy trì nền nếp, giám sát chặt chất lượng thực phẩm

Thống Nhất| 13/09/2019 18:02

(HNMO) - Chiều 13-9, tổng hợp thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân cho thấy, các trường học gần nơi xảy ra vụ cháy của Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tiếp tục duy trì nền nếp, ổn định tình hình dạy và học. Hôm nay, tình hình chuyên cần của học sinh ở các trường tiếp tục có chuyển biến.

Trong đó, Trường Tiểu học Hạ Đình có 145 học sinh nghỉ học, Trường Trung học cơ sở Hạ Đình còn 13 học sinh nghỉ học, giảm 3 học sinh ở bậc tiểu học và 2 học sinh ở bậc trung học cơ sở so với ngày 12-9.

Học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình được khám sức khỏe trong hôm nay.

Là đơn vị có hơn 1.300 học sinh và có tổ chức bán trú, trong những ngày này, Trường Tiểu học Hạ Đình đặc biệt coi trọng việc giám sát chất lượng bữa ăn và nước uống cho học sinh tại trường.

Bà Phạm Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạ Đình cho biết, nhà trường và công ty cung ứng thực phẩm tiếp tục quan tâm đến công tác vệ sinh khu vực bếp ăn bán trú. Khu vực bếp, phòng ăn, sàn nhà và toàn bộ dụng cụ nhà bếp được cọ rửa hằng ngày. Các khay ăn, bát, thìa... được rửa sạch, tráng nước sôi và sấy khô trước khi sử dụng. Toàn bộ thực phẩm được giám sát chặt chẽ về nguồn gốc, hạn sử dụng.

"Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện nghiêm việc test nhanh thực phẩm trước khi chế biến. Toàn bộ thức ăn của cán bộ, giáo viên và học sinh được lưu nghiệm hằng ngày", bà Hương khẳng định.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong ngày 13-9, các trường học trên địa bàn quận Thanh Xuân tiếp tục duy trì nhiều biện pháp tích cực để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Sau đợt tổng vệ sinh cách đây mấy ngày, hiện nay, hằng ngày Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn thực hiện việc vệ sinh phòng làm việc, phòng học; rửa cốc uống nước và các khay, đĩa..., sử dụng điều hòa và quạt thường xuyên để bảo đảm thông thoáng.

Toàn bộ cây xanh trong khuôn viên của các nhà trường tiếp tục được phun rửa hằng ngày. Các đồ dùng, vật dụng nhà bếp và nơi bảo quản thực phẩm, kho chứa sữa học đường... được vệ sinh hằng ngày nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Học sinh của các nhà trường cũng đã thực hiện việc nhỏ mắt, mũi, tai hằng ngày; được hướng dẫn về cách giữ vệ sinh và luyện tập để tăng cường sức khỏe. Việc tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho các em cũng đã được triển khai từ sáng 13-9 và nhận được sự đồng thuận tích cực của phụ huynh học sinh.

Bà Cao Thị Bích Hường, phụ huynh học sinh lớp 7A3, Trường Trung học cơ sở Hạ Đình cho biết, mặc dù ban đầu có chút lo lắng cho sức khỏe của con, song trước những giải pháp tích cực của lực lượng chức năng, nhất là sự nỗ lực của Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo trong việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh, gia đình đã yên tâm đưa con đi học.

"Tôi mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm hướng dẫn các con về việc giữ vệ sinh cá nhân, giám sát chặt chẽ nguồn nước uống và quan tâm tới việc vệ sinh môi trường để bảo đảm an toàn cho các con khi ở trường", bà Hường bày tỏ.

Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân nhận định: "Qua ghi nhận chung, phụ huynh học sinh đã yên tâm hơn khi gửi con tới trường. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả việc khám sức khỏe cho học sinh, bảo đảm toàn bộ học sinh đều được khám để kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường".

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận cũng sẽ chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn duy trì công tác vệ sinh môi trường lớp học, phòng làm việc hằng ngày; tăng cường trao đổi, cập nhật thông tin đến phụ huynh học sinh để phụ huynh yên tâm đưa con đến lớp, bảo đảm quyền lợi học tập cho mọi học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học gần Công ty Rạng Đông duy trì nền nếp, giám sát chặt chất lượng thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.