Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố bộ nhận diện mới của Viện Báo chí

Nguyệt Ánh| 07/10/2019 11:16

Viện Báo chí (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) vừa ra mắt Bộ nhận diện chính thức của Viện Báo chí.

Theo PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, từ ngày 25-1-2019, Viện Báo chí đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động cuộc thi "Thiết kế nhận diện Viện Báo chí”. Sau hơn 8 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 20 tác phẩm dự thi của 13 tác giả.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức chưa chọn được tác phẩm để trao giải Nhất nhưng đã chọn được 2 tác phẩm đáp ứng được nhiều nhất tiêu chí của cuộc thi của tác giả Đinh Quang Hiếu và Nguyễn Minh Huệ. Từ 2 tác phẩm trên, Viện Báo chí đã sử dụng một số ý tưởng, đường nét, màu sắc để thiết kế Bộ nhận diện mới.

Bộ nhận diện mới của Viện Báo chí được sử dụng từ ngày 3-10-2019.

Bộ nhận diện Viện Báo chí được xây dựng với thành phần cốt lõi là logo và slogan. Logo được sáng tạo dựa trên 3 chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của Viện Báo chí (Institute of Journalism, viết tắt tiếng Anh là IOJ), trong đó ý nghĩa chính được thể hiện lồng ghép ở biểu tượng la bàn trong chữ O. Slogan là Bản lĩnh & Sáng tạo - Bravery & Creativity. Bản lĩnh và sáng tạo là hai giá trị cốt lõi của phẩm chất và năng lực nghề báo.

Bộ nhận diện của Viện Báo chí thuộc bản quyền của Viện Báo chí và sẽ được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm cũng như các phương tiện truyền thông cùng mọi hoạt động khác của Viện Báo chí từ ngày 3-10-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố bộ nhận diện mới của Viện Báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.