Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

Thương Nguyệt| 15/10/2019 11:42

(HNMO) - Chương trình lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN” nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện Việt Nam đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN 2020, góp phần nâng cao nhận thức của thiếu nhi về truyền thống văn hóa dân tộc.

Qua đó đẩy mạnh việc quảng bá bản sắc đất nước đến với bạn bè quốc tế, tuyên truyền về cộng đồng ASEAN và vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, cùng chia sẻ và phát triển, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường khả năng sáng tạo của các em.

Lễ khởi động chương trình diễn ra sáng 15-10 tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy).

Lễ khởi động chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” với chủ đề “Bản sắc ASEAN” diễn ra sáng 15-10, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội), thu hút sự tham gia của đông đảo giáo viên và học sinh nhà trường.

Chương trình dành cho thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi người nước ngoài tuổi từ 6 đến 15 đang sinh sống, học tập tại Việt Nam. Các em có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (không quá 3 thành viên) bằng cách gửi những video tiếng Anh hoặc tiếng Việt, giới thiệu về nét văn hóa nổi bật của địa phương, từ công trình kiến trúc lịch sử, danh nhân văn hóa, cho đến đặc sản ẩm thực hoặc loại hình văn hóa được bảo tồn và lưu giữ...

Chương trình tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, đẩy mạnh khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng xã hội và giúp các em tìm hiểu về văn hóa đất nước và ASEAN.

Diễn ra từ ngày 15-10-2019 đến tháng 4-2020, chương trình có tổng giá trị giải thưởng gần 400 triệu đồng, chia làm 3 giai đoạn, gồm vòng 1 “Văn hóa tỉnh/thành nơi em sống”, vòng 2 “Văn hóa các nước ASEAN” và vòng chung kết “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới”. 

Tại vòng 1, các đội giới thiệu về nét văn hóa nổi bật của địa phương, trong khi chủ đề vòng 2 gắn với văn hóa các quốc gia ASEAN. 10 đội xuất sắc nhất giành quyền vào chung kết sẽ thuyết trình hoặc làm gian hàng về quốc gia ASEAN đã tìm hiểu ở vòng trước đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.