Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nghệ màn hình IPS mới của Panasonic sẽ cạnh tranh với OLED

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 04/12/2016 12:52

(HNMO) - Trong khoảng hai năm trở lại đây, các tấm nền IPS được xem là chuẩn mực cho màn hình của các dòng sản phẩm công nghệ cao cấp. Tuy nhiên, nó cũng liên tục phải đối đầu với OLED - công nghệ hiển thị được xem là


Tuy nhiên, điều này hứa hẹn sẽ thay đổi trong tương lai gần khi mới đây, Panasonic đã hé lộ sản phẩm tấm nền IPS thế hệ mới với cùng độ tương phản cực cao như OLED - song song với nhiều cải thiện khác.

Theo công bố của hãng điện tử Nhật Bản, màn hình LCD mới này có thể hiển thị sắc đen "hoàn hảo" với độ sáng nền cao - đạt tới mức tương phản tĩnh 1.000.000:1 và độ sáng 1.000 nit (vượt trội hơn mức trung bình 300 nit của màn hình với tấm nền IPS hiện nay).


Ngoài ra, dải màu hiển thị được của màn hình mới cũng tốt hơn đáng kể nhờ khả năng hỗ trợ HDR. Như vậy, có thể thấy OLED - dù chưa phải hoàn hảo - vẫn thể hiện mình là món "khó nhằn" với các loại hình công nghệ màn hình truyền thống - đã thực sự có một đối thủ nặng ký. Theo lộ trình, những sản phẩm đầu tiên với tấm nền IPS mới của Panasonic sẽ có mặt trong triển lãm CES 2017 (diễn ra vào tháng 1 tới đây). 


Tới nay, các sản phẩm với tấm nền IPS vẫn được ưa chuộng do khả năng thể hiện màu sắc tốt hơn hẳn so với tấm nền TN trước kia - song song với những ưu thế lớn khác như giá thành ngày càng thấp dần, màu sắc hiển thị chính xác từ mọi góc độ... Đây đều là lợi thế rất lớn đối với những sản phẩm điện tử với màn hình cỡ nhỏ - như máy tính bảng, điện thoại thông minh hay máy tính xách tay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ màn hình IPS mới của Panasonic sẽ cạnh tranh với OLED

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.