Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vươn tới Giải vàng sở hữu trí tuệ và thể thao

Mai Hoa| 20/04/2019 13:43

(HNMO) - Ngày 20-4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức sự kiện cộng đồng chào mừng kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4 (IP Day) 2019.


Phát biểu khai mạc sự kiện, đồng chí Lê Ngọc Anh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội kỳ vọng tinh thần thể thao "nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn" sẽ được lan tỏa, góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng xã hội, tạo động lực cho sự đổi mới, sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội, thông qua đó thúc đẩy sự phát triển khoa học - công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, xa hơn là sự hình thành và phát triển của nền công nghiệp, nền kinh tế sáng tạo Việt Nam.

Đại diện Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, GS.TS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2019 trong lĩnh vực thể thao là hành động thiết thực góp phần truyền cảm hứng để đổi mới và đoàn kết tất cả cộng đồng trong việc nâng cao, vượt qua những giới hạn thể chất của con người, qua đó thổi bùng ngọn lửa đam mê, cảm xúc, niềm tin, tự hào và tự tôn dân tộc. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là cơ sở đào tạo và tạo ra các giá trị trí tuệ mới sẽ đồng hành cùng việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ, góp phần nâng cao giá trị của sở hữu trí tuệ, của thể thao nói riêng và của xã hội nói chung, mang lại những hiệu quả to lớn cho xã hội và đất nước".

Trong khuôn khổ chương trình, gần 1.000 người, chủ yếu là sinh viên, đã tham gia vào các hoạt động ý nghĩa, bao gồm: Triển lãm ảnh "Những cống hiến và đổi mới sáng tạo trong thể thao"; mít tinh tổng kết các hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung, cũng như các vấn đề về bảo vệ, khai thác tài sản trí tuệ tại Việt Nam nói riêng... Đặc biệt, nhân dịp này, Ban tổ chức đã tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên có những cống hiến nổi trội cho thể thao nước nhà, cũng như các tổ chức và cá nhân có những thành tựu đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thể thao.

Nhân dịp này, hoạt động tập thể chạy tiếp sức với chủ đề "Vì sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo" cũng đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên.

Danh sách điển hình được tôn vinh gồm các huấn luyện viên, vận động viên: Nguyễn Nam Hải (bóng bàn), Dương Thị Ngọc (cử tạ), Tạ Ngọc Tân (vật), Trương Ngọc Lan (thể thao dưới nước), Vũ Văn Thường (wushu), Nguyễn Thị Tâm (boxing nữ), Giáp Thị Hiển (cầu mây), Vương Thị Huyền (cử tạ), Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Đinh Thị Hảo (đua thuyền), Vũ Thành An (kiếm), Ngô Phương Mai (thể thao dưới nước), Cấn Tất Dự (vật), Dương Thúy Vi (wushu), Hà Thị Nguyên (taekwondo)... Ngoài ra, Ban tổ chức còn vinh danh một số tổ chức, cá nhân có nhiều đổi mới và sáng tạo trong các hoạt động truyền thông báo chí, y tế có liên quan đến lĩnh vực thể thao. 


Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cũng tặng bảng danh vị vinh danh các đơn vị đồng hành cùng chương trình, trong đó có Báo Hànộimới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vươn tới Giải vàng sở hữu trí tuệ và thể thao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.