Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở 11 tỉnh

Theo Tin tức| 22/04/2019 08:53

Theo Tổng cục Lâm nghiệp, có 11 tỉnh khu vực Tây Bắc, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông và Tây Nam Bộ đang trong thời kỳ cao điểm về nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Liên tiếp trong những ngày qua đã xảy ra cháy rừng tại các tỉnh khu vực Tây Bắc. Ảnh: Quý Trung/TTXVN


Theo Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp), các khu vực này đã nhiều ngày không mưa, nắng nóng, thời tiết khô hanh, có nguy cơ xảy ra cháy rừng. Cụ thể, các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng đều có những diện tích rừng có nguy cơ cháy rất cao, ở cấp 5 (cực kỳ nguy hiểm). Ngoài ra, có 17 tỉnh có diện tích rừng nguy cơ cháy cấp 4 (cấp nguy hiểm).

Thực tế, những ngày qua đã liên tục xảy ra nhiều vụ cháy rừng tại các tỉnh. Các vụ cháy diễn ra tại vùng rừng thuộc khu vực núi Lớn (thành phố Vũng Tàu) và núi Minh Đạm (khu vực thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra cháy rừng ở nhiều xã thuộc hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa. Tỉnh Yên Bái xảy cháy ở khu vực rừng của huyện Trạm Tấu. Tại Sơn La, Lai Châu cũng liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng diện rộng...

Đối với các khu vực đang ở cấp 5 về nguy cơ cháy rừng, nếu xảy ra cháy thì hầu hết các loại rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan nhanh. Cục Kiểm lâm đề nghị chủ rừng thuộc các địa phương có cấp cảnh báo nguy cơ cháy rừng cao thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định để tránh bùng cháy lại và lan sang khu vực lân cận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở 11 tỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.