Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo mối đe dọa biến đổi khí hậu tại Thái Bình Dương

Nguyễn Chi| 16/05/2019 06:48

(HNM) - Hãng AP ngày 15-5 đưa tin, nhóm đại diện Diễn đàn các quần đảo Thái Bình Dương đã có cuộc họp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tại Fiji để thảo luận về vấn đề phát triển và an ninh khí hậu, trong đó các đại biểu cảnh báo biến đổi khí hậu đã trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với khu vực này.


Tuyên bố của cuộc họp nhận định, mực nước biển dâng cao do tình trạng trái đất ấm lên sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng các quốc gia trong khu vực. Hiện các quốc đảo Thái Bình Dương đang phải gánh chịu những tác động trực tiếp của tình trạng này và điều tương tự sẽ lan rộng đến phần còn lại của thế giới, mang theo những thảm họa đối với đại dương và nhân loại. Diễn đàn kêu gọi các nước cần hành động ngay lập tức vì sự sống còn của người dân.

Tại cuộc họp, Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Guterres đã chia sẻ trước những thách thức mà chính phủ các nước ở Thái Bình Dương đang phải đương đầu; đồng thời phát đi thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ kêu gọi các quốc gia tập trung vào hành động cụ thể, bao gồm xem xét ban hành chính sách thuế ô nhiễm carbon, dừng trợ cấp nhiên liệu hóa thạch, không cấp giấy phép xây dựng các nhà máy than mới, tiến tới duy trì một nền kinh tế xanh và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mối đe dọa biến đổi khí hậu tại Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.