Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình

Nguyễn Mai| 20/05/2019 06:21

(HNM) - Số liệu thu được từ 10 trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn thành phố trong tuần từ ngày 12 đến 18-5 cho thấy, chất lượng không khí có xu hướng được cải thiện.

Cụ thể, trong các trạm quan trắc không khí nền đô thị, Tân Mai là trạm duy nhất có 1 ngày AQI đạt mức tốt, chiếm 14,3%; còn lại 85,7 % ở mức trung bình. Trạm Trung Yên 3 và Tây Mỗ cùng có 1 ngày AQI ở mức kém, chiếm 14,3%, ngày còn lại ở mức trung bình. Trạm Kim Liên và Mỹ Đình cùng có 100% số ngày đạt mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, số ngày AQI chạm ngưỡng kém lần lượt là 42,9% và 28,6%; các ngày còn lại AQI ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô, nếu như tuần trước đó, trạm Hoàn Kiếm có 2 ngày AQI chạm ngưỡng kém thì trong tuần qua, 100% số ngày ở mức trung bình; trạm Thành Công và Hàng Đậu có số ngày AQI chạm mức kém cùng chiếm 14,3%, còn lại là trung bình...

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, chất lượng không khí được cải thiện hơn do tuần qua, điều kiện khí tượng thuận lợi, nền nhiệt ban ngày và ban đêm không có sự chênh lệch quá lớn. Tuy nhiên, trời nắng, không mưa, ít gió cũng cản trở việc khuếch tán các chất gây ô nhiễm lên tầng khí quyển cao hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.