Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”

Nguyễn Mai| 01/06/2019 10:35

(HNMO) - Sáng 1-6, tại phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn), UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ.


“Không khí sạch - Hà Nội xanh” là một trong những hoạt động thiết thực của Hà Nội kỷ niệm “Ngày môi trường thế giới 5-6” và hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường năm 2019”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết: Tốc độ đô thị hóa nhanh, các công trình xây dựng hạ tầng nhiều, sự gia tăng dân số cơ học, số lượng phương tiện giao thông tăng mạnh... đã gây ô nhiễm môi trường không khí cho Thủ đô, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dân và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Người dân tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường.


Trước thực trạng trên, Hà Nội đã chủ động kêu gọi và hợp tác với nhiều tổ chức trong nước và quốc tế, xây dựng chương trình, dự án, giải pháp cải thiện chất lượng không khí. Hà Nội đã tiên phong đầu tư và lắp đặt mạng lưới quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn nhằm cung cấp thông tin cho người dân và đưa ra giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí cho thành phố.

Ngày hội có thông điệp: “Đi tìm bầu trời xanh, ngập tràn không khí sạch” mang đến cho người dân các thông tin và giải pháp hạn chế ô nhiễm không khí thông qua các hoạt động chơi và học, nghệ thuật và đặc biệt giao lưu với các tổ chức cung cấp giải pháp môi trường sáng tạo và khả thi cho thành phố.

Tại đây, người dân có thể tìm hiểu các sản phẩm thân thiện với môi trường như: Sử dụng năng lượng bền vững, sản phẩm làm từ thiên nhiên; trải nghiệm và lan tỏa các thử thách sống xanh: Đổi giấy vụn, vỏ chai nhựa, vỏ hộp sữa, rác điện tử... lấy cây xanh, vì Hà Nội xanh và sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.