Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 9 đến 15-6: Chất lượng không khí được cải thiện

Nguyễn Mai| 17/06/2019 06:35

(HNM) - Trong tuần từ ngày 9 đến 15-6, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội được cải thiện so với tuần trước đó.

Chất lượng không khí Thủ đô Hà Nội trong tuần qua được cải thiện nhờ số ngày nắng nóng giảm. Ảnh: Thành Nguyễn


Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chất lượng không khí không biến động so với tuần trước đó, 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, không xuất hiện ngày AQI chạm ngưỡng kém như tuần trước đó; tất cả các ngày trong tuần, AQI đều đạt mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Cụ thể, tại 2 trạm Hoàn Kiếm và Thành Công không có thay đổi nhiều so với tuần trước đó; 100% số ngày AQI ở mức trung bình. Riêng trạm Hàng Đậu, nếu tuần trước đó có 57,1% số ngày AQI ở mức kém thì trong tuần qua, 100% số ngày AQI đều ở mức trung bình.

Theo nhận định của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tuần qua, thời tiết tại Hà Nội tiếp tục nắng nóng, oi bức, trời ít mưa; nền nhiệt ban ngày vẫn tăng khá cao, về đêm giảm mạnh, hạn chế sự khuếch tán các chất thải, khói, bụi lên cao. Tuy nhiên, so với tuần trước đó, số ngày nắng nóng giảm, trời nhiều gió hơn nên chất lượng không khí được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 9 đến 15-6: Chất lượng không khí được cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.