Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 7 đến 13-7: Chất lượng không khí ở Hà Nội tương đối ổn định

Minh Phú| 15/07/2019 06:47

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 7 đến 13-7, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội tương đối ổn định. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt tại các trạm không thay đổi nhiều so với tuần trước đó và không có ngày nào AQI chạm ngưỡng kém. Chỉ số AQI dao động từ 41 đến 95.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, số ngày có chất lượng không khí tốt tăng lên so với tuần trước đó. Cụ thể, Trung Yên 3 và Tân Mai là 2 trạm có số ngày AQI đạt mức tốt cao nhất, chiếm 42,9%; 3 trạm: Kim Liên, Mỹ Đình và Tây Mỗ có số ngày AQI đạt mức tốt chiếm 28,6%; các ngày còn lại, AQI ở mức trung bình.

Tại 2 trạm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí cũng được cải thiện, 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Đối với các trạm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng không thay đổi nhiều. Số ngày có AQI đạt mức tốt tại trạm Hoàn Kiếm chiếm 14,3% (giảm 1 ngày so với tuần trước đó), còn lại ở mức trung bình. Với trạm Hàng Đậu và Thành Công, 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tuần qua, điều kiện khí tượng tiếp tục thuận lợi. Vào những ngày có nền nhiệt cao, trời khô ráo, gió nhẹ... đã góp phần tăng sự khuếch tán khí thải, khói bụi trong không khí lên cao. Bên cạnh đó, một số ngày mưa rào, giúp rửa trôi các chất ô nhiễm trong không khí. Nhờ vậy, nồng độ các chỉ tiêu quan trắc đều giảm, đặc biệt là nồng độ bụi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 7 đến 13-7: Chất lượng không khí ở Hà Nội tương đối ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.