Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 sẽ tổ chức tại Hà Nội

T.Minh| 18/07/2019 17:22

(HNMO) - Ngày 18-7, thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ quý II-2019, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) cho biết, Ngày hội trí tuệ nhân tạo (AI) Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại Hà Nội.

Toàn cảnh họp báo.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo” là nơi kết nối các thành tố trong cộng đồng trí tuệ nhân tạo (AI). Sự kiện được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nền tảng, động lực thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển các tài năng, tinh hoa AI tại Việt Nam.

Ngày hội sẽ có các hội thảo chuyên đề chia theo từng lĩnh vực như AI trong du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ tài chính; các tham luận của các chuyên gia, giáo sư, trưởng phòng nghiên cứu AI quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều CEO, lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và startup trong nước cũng tụ họp để cùng bàn giải pháp, khuyến nghị cho phát triển AI tại Việt Nam.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 16-8 tại khuôn viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cũng tại họp báo, lãnh đạo Bộ KH-CN và các đơn vị liên quan đã trả lời một số câu hỏi của các nhà báo. Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lê Ngọc Lâm thông tin việc thực hiện các quy định về sở hữu trí tuệ khi thực thi các cam kết của Việt Nam trong các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Ông Lê Ngọc Lâm khẳng định, các quy định này nhằm bảo vệ các sáng tạo, tổ chức nghiên cứu, không gây khó cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ KH-CN cũng giải đáp một số câu hỏi về việc quản lý chất lượng xăng dầu; đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 sẽ tổ chức tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.