Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 4 đến 10-8: Chất lượng không khí suy giảm

Nguyễn Mai| 12/08/2019 06:33

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 4 đến 10-8, dù xuất hiện những trận mưa rào nhưng chất lượng không khí trên địa bàn thành phố vẫn giảm so với tuần trước đó. Cụ thể, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 25 đến 139, nhiều ngày AQI rơi vào ngưỡng kém.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, AQI chủ yếu ở mức trung bình.

Trong đó, các trạm: Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 57,1-71,4% tổng số ngày trong tuần; số ngày còn lại ở mức tốt. Riêng Trạm Trung Yên 3 có 1 ngày AQI mức kém (14,3%), 2 ngày AQI mức tốt (28,6%), còn lại là mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí đều giảm so với tuần trước. Cả 2 trạm đều có 1 ngày AQI đạt mức tốt (14,3%) và 3 ngày AQI mức kém (42,8%), số ngày còn lại ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chỉ số AQI cũng tăng. Tại Trạm Hoàn Kiếm, AQI chủ yếu ở mức trung bình (71,4%), số ngày còn lại ở mức tốt. Trạm Hàng Đậu và Thành Công cùng có 1 ngày AQI mức tốt (14,3%) và 2 ngày AQI ở mức kém (28,6%), số ngày còn lại mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, mặc dù tuần qua Hà Nội vẫn có nhiều ngày mưa, nhưng chủ yếu là mưa rào nhẹ nên chất lượng không khí chỉ được cải thiện tại một số thời điểm trong ngày; thời gian còn lại oi nóng, ít gió, cùng tác động của các hoạt động giao thông, xây dựng... khiến ô nhiễm không khí gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 4 đến 10-8: Chất lượng không khí suy giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.