Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Phù phép” không gian sống xuống cấp bằng vật liệu nhựa sinh thái

T.Minh| 21/08/2019 17:59

(HNMO) - Với mong muốn tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, làm hồi sinh không gian sống xuống cấp, tưởng bị lãng quên trở nên tươi mới, sống động hơn bằng vật liệu nhựa sinh thái, thân thiện với môi trường, cuộc thi thiết kế kiến trúc có tên “Phù thủy không gian” đã được phát động ngày 21-8 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Phù thủy không gian” mong muốn tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, làm hồi sinh không gian sống xuống cấp

Cuộc thi do Trung tâm sáng kiến đô thị UIHub và Tập đoàn An Phát Holdings phối hợp tổ chức với tổng giải thưởng lên tới 1 tỉ đồng. Điều đặc biệt, những ý tưởng trong cuộc thi này sau khi được chọn sẽ được hiện thực hoá bằng các vật liệu nhựa sinh thái.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, trăn trở trước hiện trạng Hà Nội và nhiều thành phố lân cận, bên cạnh những không gian sống hiện đại, tiện nghi, vẫn tồn tại khá lớn các không gian sống xuống cấp như ở khu phố cổ, nhà tập thể, biệt thự cổ, chung cư cũ, nhà ở xã hội… Có một nhu cầu lớn trong xã hội hiện nay về cải tạo những không gian sống cũ kỹ, xuống cấp trở nên sống động, tiện nghi, phù hợp với tiêu chuẩn của cuộc sống hôm nay, dựa vào sự hỗ trợ của vật liệu công nghệ hiện đại, tiện lợi. Đó chính là lý do để cuộc thi được phát động, với hi vọng tìm kiếm những ý tưởng biến hóa công trình cũ, xập xệ trở nên sống động, tiện nghi và "nghệ thuật". 

Cuộc thi “Phù thủy không gian” dành cho đối tượng từ 7 tuổi trở lên, cả người Việt Nam và nước ngoài. Người dự thi chỉ cần gửi ý tưởng của mình về e-mail: phuthuykhonggian.contest@gmail.com. Ý tưởng được thể hiện bằng bản vẽ 2D, 3D; hoặc chỉ cần gửi bản vẽ tay, bản vẽ phác thảo, bản thảo mô tả, hình chụp… nếu không biết về đồ họa. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ về công nghệ để biến các bản thảo có tính kiến tạo không gian và tính khả thi cao thành các bản vẽ 3D. 

Thời gian nhận bài từ ngày 4 đến 25-9-2019. Lễ trao giải và triển lãm dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào trung tuần tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phù phép” không gian sống xuống cấp bằng vật liệu nhựa sinh thái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.