Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Nguy hại và phạm vi ảnh hưởng ở mức độ trung bình

Minh Phú| 03/09/2019 19:25

(HNMO) - Ngày 3-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành liên quan và thành phố Hà Nội về sự cố cháy nổ tại kho chứa sản phẩm, nguyên liệu vật tư, hóa chất tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Hiện trường vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. (Nguồn ảnh: Vietnam+)

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị các đại biểu tham dự cuộc họp có những ý kiến chính xác, khoa học, khách quan để Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi nghe các báo cáo, phân tích từ đại diện các bộ: Công Thương, Y tế, Công an, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng), UBND thành phố Hà Nội, Viện Hóa học (Viện Hàn lâm và Khoa học Việt Nam)…, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhận định, mức độ nguy hại và phạm vi ảnh hưởng từ sự cố cháy nổ trên có nguy cơ ở mức độ trung bình và các cơ quan chức năng của Việt Nam có đủ khả năng để kiểm soát được vấn đề này.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị UBND thành phố Hà Nội làm việc với Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông yêu cầu công ty cung cấp đầy đủ, chính xác các số liệu về nguyên liệu, vật liệu hóa chất, mức độ thiệt hại. Từ kết quả này, UBND thành phố có căn cứ đưa ra những thông tin minh bạch, khoa học tới người dân, tránh có những thông tin sai lệch gây hoang mang trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Nguy hại và phạm vi ảnh hưởng ở mức độ trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.