Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 8 đến 14-9: Không khí chủ yếu ở mức trung bình

Nguyễn Mai| 16/09/2019 06:52

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần, từ ngày 8 đến 14-9, chất lượng không khí Hà Nội chủ yếu ở mức trung bình. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) mức tốt giảm, số ngày AQI ở mức trung bình tăng. AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 37 đến 129.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, tuy một số ngày AQI đạt mức tốt nhưng giảm nhiều so với tuần trước, dao động từ 14,3% đến 42,9%. Trung Yên 3 là trạm duy nhất có một ngày AQI chạm mức kém (ngày 14-9), chiếm 14,3%. Các trạm còn lại không có ngày AQI ở mức kém.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, vốn là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông, đều không có ngày nào có AQI đạt mức tốt. Số ngày AQI chạm mức kém tại cả 2 trạm trên đều chiếm 28,6%, còn lại ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng giảm nhẹ so với tuần trước. Trạm Hoàn Kiếm không có ngày AQI ở mức kém, có 2 ngày AQI ở mức tốt, chiếm 28,6%, còn lại ở mức trung bình; trạm Thành Công có 1 ngày AQI ở mức kém, chiếm 14,3%, còn lại ở mức trung bình; trạm Hàng Đậu có 2 ngày AQI ở mức kém, chiếm 28,6%, còn lại ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí có xu hướng giảm vào cuối tuần do trời nắng to, oi bức, có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khiến các chất gây hại trong không khí khó phát tán lên cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 8 đến 14-9: Không khí chủ yếu ở mức trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.