Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 15 đến 21-9: Chất lượng không khí một số ngày ở mức kém

Nguyễn Mai| 23/09/2019 07:09

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần, từ ngày 15 đến 21-9, chất lượng không khí ở Hà Nội không có ngày tốt, chủ yếu ở mức kém. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 61 đến 157.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, số ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm đa số.

Cụ thể, tại 4 trạm: Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, AQI ở mức trung bình chiếm 71,4%, số ngày còn lại ở mức kém. Riêng trạm Trung Yên 3, có AQI ở mức kém, chiếm 71,4%, số ngày còn lại ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, AQI mức kém chiếm 85,7%, số ngày còn lại ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, AQI chủ yếu mức kém. Trạm Hàng Đậu và Thành Công có AQI ở mức kém chiếm 85,7%, còn lại ở mức trung bình. Trạm Hoàn Kiếm chất lượng không khí tốt hơn, AQI ở mức trung bình chiếm 57,2%, còn lại ở mức kém.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí kém do sự chênh lệch nhiệt độ ngày - đêm lớn (từ 5 đến 9 độ C) dẫn đến hiện tượng nghịch nhiệt bức xạ, tạo lớp sương mù tầng thấp ngăn cản không khí thoát lên tầng cao để phát thải...

Từ chiều 18-9, Hà Nội xuất hiện mưa rào rải rác nên chất lượng không khí được cải thiện; ngày 19-9, chất lượng không khí tại các điểm quan trắc đều đạt mức trung bình. Tuy nhiên, những ngày sau đó, trời không mưa nên chất lượng không khí lại có xu hướng giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 15 đến 21-9: Chất lượng không khí một số ngày ở mức kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.