Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tỉnh phía Nam ban bố tình trạng khẩn cấp do sạt lở bờ sông, bờ biển

Phương Nam| 25/09/2019 09:00

(HNMO) - Tính đến ngày 24-9, Long An là địa phương mới nhất ở các tỉnh phía Nam công bố tình trạng khẩn cấp khu vực sạt lở bờ sông Cần Giuộc, với tổng chiều dài khoảng 2,4km, tại ấp 4, xã Long Hậu và đoạn thị trấn Cần Giuộc.

Trước đó, UBND các tỉnh: An Giang, Sóc Trăng cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì sạt lở ở một số khu vực trên địa bàn.

Xói lở tuyến đê biển Gò Công. Ảnh: TN-MT

Tại tỉnh Tiền Giang, có thêm 4 điểm "nóng" vừa công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở gồm bờ sông Bảo Định (thành phố Mỹ Tho), đê biển Gò Công và khu dân cư ấp Đèn Đỏ (huyện Gò Công Đông), bờ sông Tiền (huyện Cai Lậy).

Trong khi đó, ở tỉnh Hậu Giang hiện có khoảng 40 điểm sạt lở bờ sông; ở một số nơi, đường giao thông đã bị cắt đứt vì sạt lở. Còn tại Cà Mau, hơn 37km cửa biển, bờ biển bị sạt lở tập trung chủ yếu ở các huyện Ngọc Hiển, Đầm Dơi, Năm Căn gây ảnh hưởng trực tiếp đến các khu dân cư, đường Hồ Chí Minh và đai rừng phòng hộ.

Hiện, các địa phương này đã khoanh vùng bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở, thiết lập hành lang an toàn và vận động người dân di dời tài sản ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh phía Nam ban bố tình trạng khẩn cấp do sạt lở bờ sông, bờ biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.