Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội Hawking Instamo - B2B giành giải Quán quân tại Fintech Summit 2019

T.Minh| 25/09/2019 18:09

(HNMO) - 11 nhà khởi nghiệp (startup) về công nghệ tài chính tiềm năng đã cùng tham gia tranh tài tại cuộc thi Demoday trong sự kiện Fintech Summit 2019 diễn ra chiều 25-9, tại Hà Nội.

Các startup tham gia tranh tài tại cuộc thi Demoday trong sự kiện Fintech Summit 2019.

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN), Tập đoàn Tài chính Welcome (Hàn Quốc) cùng quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley (VSV) tổ chức nhằm tìm kiếm những startup xuất sắc trong lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính).

Fintech Summit 2019 là một sự kiện mang tầm quốc gia dành cho các startups trong lĩnh vực Fintech, đang phát triển sản phẩm liên quan tới dịch vụ thanh toán di động, tiền mã hóa, blockchain, quản trị doanh nghiệp... Đây là một cơ hội lớn cho startup được gặp gỡ và giao lưu với đại diện từ các cơ quan bộ, ban, ngành, tổ chức công nghệ, ngân hàng, các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Lễ ký kết giữa các nhà đầu tư tại Fintech Summit 2019.

Tại sự kiện, 11 startup tiềm năng nhất đã trực tiếp trình bày, giới thiệu sản phẩm của mình trước hơn 100 khách mời là các công ty, tập đoàn trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, tiêu dùng và hơn chục ngân hàng và các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Các startup có mô hình công nghệ kinh doanh triển vọng nhất, phương pháp trình bày xuất sắc trước hội đồng giám khảo được chọn và trao giải với tổng trị giá giải thưởng lên tới 10.000 USD, và cơ hội thảo luận hợp tác với các ngân hàng, đàm phán trực tiếp với các quỹ đầu tư uy tín.

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, thời gian qua, Bộ KH-CN luôn sát cánh cùng các tổ chức hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp để có nhiều hơn các startup Việt vươn ra toàn cầu. Công nghệ tài chính là lĩnh vực đặc biệt và tiềm năng, một thế hệ mới rất giá trị.

"Bộ đang nỗ lực cùng các đơn vị liên quan đề xuất với Chính phủ những quy định thử nghiệm phù hợp với mô hình mới (SANBOX) có cơ chế tốt để thúc đẩy các startup của Việt Nam cũng như các nhà đầu tư trong lĩnh vực này", ông Quất nói.

Kết quả, quán quân của cuộc thi Demoday thuộc về đội Hawking Instamo - B2B với ứng dụng thanh toán trực tiếp nhanh, tiện và tiết kiệm nhất với trị giá giải thưởng 5.000 USD; giải Nhất thuộc về đội Finhay - dự án áp dụng nền tảng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tư vấn cho các ngành dịch vụ và du lịch với trị giá 2.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội Hawking Instamo - B2B giành giải Quán quân tại Fintech Summit 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.