Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một người mất tích và 12 người bị thương do mưa bão tại Quảng Ngãi

Theo Tin tức| 31/10/2019 18:42

Tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 14h ngày 31-10, do ảnh hưởng mưa bão, Quảng Ngãi đã có 1 người mất tích (ông Phạm Văn Nam, ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ); 12 người bị thương (4 người ở huyện Đức Phổ, 3 người ở thành phố Quảng Ngãi, 4 người ở huyện Mộ Đức và 1 người ở huyện Tây Trà).

Nhiều tàu cá ở xã Phổ Thạnh không thể tiếp bờ do biển động mạnh. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết, UBND xã Trà Tân, huyện Trà Bồng đã cứu hộ thành công 4 người dân ở xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà bị lũ cô lập trong nương rẫy khi đi làm cỏ keo ở thôn Trà Ót, xã Trà Tân, huyện Trà Bồng. Do lũ lên cao bất thường, 4 người này phải ở lại trong rẫy keo cả đêm 30-10. Đến sáng 31-10, UBND xã Trà Tân đã tổ chức cứu hộ, đưa cả 4 người về nơi an toàn.

Tại huyện Đức Phổ, ông Võ Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho hay, do nước lũ ở các sông dâng cao, UBND huyện khẩn trương di dời 82 hộ ở thôn An Trường, xã Phổ Ninh đến nơi an toàn. Huyện đã lên phương án, sẵn sàng di dời 697 hộ trong vùng có nguy cơ ngập sâu nếu nước lũ tiếp tục dâng cao.

Hiện nay, do nước sông Vệ và Trà Câu đang lên nhanh, tại các huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành bắt đầu bị ảnh hưởng, ngập sâu khoảng 0,5 - 1,5m.

Theo thống kê ban đầu, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 5 nhà bị sập hoàn toàn, 575 căn nhà bị tốc mái, hư hỏng và 1 nhà bị cháy do chập điện; 11 ngôi trường bị tốc mái, đổ sập tường gây hư hỏng nghiêm trọng. Toàn tỉnh đã có 297 héc ta rau màu bị ngập úng, hư hỏng; hàng chục héc ta rừng keo, cây ăn quả… bị gãy, đổ, gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người mất tích và 12 người bị thương do mưa bão tại Quảng Ngãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.