Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng phương án di dời dân, ứng phó bão số 6

Phương Nam| 08/11/2019 16:47

(HNMO) - UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo UBND huyện Cần Giờ sẵn sàng phương án di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ dân có nhà đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến các địa điểm kiên cố, an toàn khi có lệnh...

 Xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là một trong các nội dung Công điện của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hồ Chí Minh gửi các sở, ngành, đơn vị có liên quan và 24 quận, huyện của thành phố, trước những diễn biến phức tạp, khó lường và nguy hiểm của bão số 6.

Là xã đảo duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh, Thạnh An có địa hình biệt lập cách trung tâm huyện Cần Giờ 7km đường thủy, với tổng diện tích tự nhiên hơn 13.000ha, trong đó đa phần diện tích là mặt nước và rừng ngập mặn. Xã đảo này có 3 ấp với hơn 1.200 hộ dân sinh sống. Địa hình thấp, vị trí biệt lập nên dân cư nơi đây dễ gặp nguy hiểm khi mưa to, sóng lớn.

Cũng theo Công điện, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố còn yêu cầu các địa phương, đơn vị, sở, ban, ngành, bằng mọi biện pháp, sử dụng tất cả các phương tiện thông tin và truyền thông để thông báo cho chủ các phương tiện biết tình hình của bão số 6, kêu gọi tàu thuyền thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, di dời, sơ tán dân; chuẩn bị mọi phương án, nhân lực, vật lực đảm bảo an toàn trong mọi tình huống... 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến chiều 8-11, bão số 6 còn cách đất liền các tỉnh Nam Trung bộ và Đông Nam bộ hơn 500km, sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, giật cấp 14 và đang mạnh lên. Dự báo, tối 10-11, bão số 6 sẽ đổ bộ vào đất liền nước ta.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường nhận định, bão số 6 có diễn biến rất phức tạp, cường độ lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng, tác động đến vùng biển của nhiều tỉnh, thành phố nên tuyệt đối không được chủ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng phương án di dời dân, ứng phó bão số 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.