Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Người dân ở chung cư cảm nhận rung lắc, có thể do ảnh hưởng động đất tại Lào

Hà Hương Vũ| 21/11/2019 08:25

(HNMO) - Khoảng 6h50 ngày 21-11, nhiều người dân sinh sống tại một số chung cư cao tầng ở Hà Nội cảm giác đồ vật rung lắc giống như có động đất.

Anh Hà Đức, người dân ở khu chung cư H10 trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khi bước ra thang máy chuẩn bị đi làm thì cảm nhận thấy tòa nhà rung lắc nhẹ. 

“Nhiều người ở cùng tầng chung cư với tôi đều nhìn thấy tấm biển Exit ở hành lang đu đưa và cảm nhận rõ sự rung lắc. Một số người đã chọn đi thang bộ và không dám bước vào thang máy. Trước đó, lúc 4h, tôi cũng cảm thấy sự rung lắc nhẹ”, anh Đức nói.

Tại chung cư New Horizon City (phường Mai Động, quận Hoàng Mai), nhiều người dân cảm nhận rõ về sự rung lắc. Chị Thu Mai, ở tầng 17, cho biết, khoảng 6h55, khi đang ăn sáng cùng gia đình, chị thấy người chao đảo và nghĩ rằng có thể do mất ngủ. Tuy nhiên, khi nhìn ra ban công thấy giàn phơi quần áo đu đưa, còn tờ lịch treo trên tường có tiếng lẹt xẹt, chị nghĩ đến động đất. 

Trên mạng xã hội, một số người cũng "xôn xao" về việc nhà cửa rung lắc nhẹ.

Vị trí xảy ra động đất tại Lào.

Liên quan tới những phản ánh này, Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, cho biết, lúc 6h50 (giờ Hà Nội) ngày 21-11, tức 23h50 (giờ GMT) ngày 20-11, một trận động đất 6,1 độ richter đã xảy ra tại vị trí có tọa độ 19,46 độ vĩ Bắc, 101,26 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 38km. Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Sayaboury, Lào, cách Hà Nội khoảng 600km.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, trận động đất có độ lớn như trên có thể gây dư chấn ở Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Tuy nhiên, dư chấn này không mạnh, thường những người ở trên các tầng cao mới cảm nhận được. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, riêng trong tháng 11-2019, Viện Vật lý địa cầu đã ghi nhận 2 trận động đất khác. Một trận mạnh 4,2 độ richter đã xảy ra trên địa bàn huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km, vào chiều 20-11. Trước đó, tối 17-11, trận động đất có độ mạnh 3,3 độ richter xảy ra tại khu vực huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân ở chung cư cảm nhận rung lắc, có thể do ảnh hưởng động đất tại Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.