Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục dự trữ liên bang Mỹ quyết định giữ nguyên mức lãi suất

Hoàng Linh| 18/09/2015 07:15

(HNMO) - Trong bối cảnh thị trường tài chính đầy biến động và xu hướng suy thoái toàn cầu, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ lãi suất không thay đổi.


Trước đó, tháng Chín được dự đoán sẽ là thời điểm ngân hàng trung ương Mỹ chấm dứt chính sách lãi suất 0% nhưng thay vào đó cơ quan này đã chọn giữ nguyên mức này ít nhất thêm một tháng nữa. Trong cuộc họp sau khi công bố giữ nguyên tỉ giá, Chủ tịch cục dự trữ liên bang Janet Yellen nhấn mạnh rằng lộ trình đợt tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ còn quan trọng hơn so với thời điểm nó diễn ra.


Sau khi quyết định mới được công bố, chứng khoán Mỹ đã cũng đối mặt nhiều biến động khi các nhà đầu tư cố gắng phân tích từng câu chữ trong các phát biểu của Yellen để tìm ra manh mối. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng xuống mức thấp nhất phiên còn tỉ giá vàng lại tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 4/9/2015. Dù vậy, dường như những tuyên bố mới không đưa ra gợi ý nào về quãng thời gian còn lại trước khi đợt tăng lãi suất sẽ diễn ra lần đầu tiên kể từ tháng 6/2006. Mức lãi suất đã đứng yên ở 0% kể từ cuối năm 2008 - sau lần được cắt giảm giữa cuộc khủng hoảng tài chính.

Như thế, các nhà đầu tư sẽ có thêm ít nhất một tháng để lo lắng về việc liệu Fed sẽ lại tăng lãi suất hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục dự trữ liên bang Mỹ quyết định giữ nguyên mức lãi suất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.