Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị WEF ASEAN là cơ hội để Việt Nam quảng bá mạnh mẽ

Thùy Dương| 10/08/2018 06:32

(HNM) - Chiều 9-8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành liên quan về công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF ASEAN).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Hải Minh


Tại cuộc họp, Ban Tổ chức hội nghị và các bộ, ngành, địa phương liên quan đã rà soát tổng thể, kỹ lưỡng công tác chuẩn bị cho Hội nghị WEF ASEAN, nhất là nội dung, chương trình, sự tham dự của lãnh đạo cấp cao...

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, đây là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của nước ta trong năm 2018, góp phần tích cực củng cố, nâng cao hơn nữa vị thế đất nước; quảng bá mạnh mẽ Việt Nam, tạo cơ hội cho các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng hợp tác với các tập đoàn hàng đầu, nắm bắt các ý tưởng mới, xu thế phát triển của thế giới và khu vực. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo việc tổ chức Hội nghị WEF ASEAN cần bảo đảm đạt hiệu quả tổng thể về chính trị, đối ngoại, kinh tế, văn hóa; tổ chức trọng thị, chu đáo mọi mặt.

Hội nghị WEF ASEAN sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia từ ngày 11 đến 13-9 với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Với khoảng gần 60 phiên thảo luận, Hội nghị WEF ASEAN là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới cũng như khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề do cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị WEF ASEAN là cơ hội để Việt Nam quảng bá mạnh mẽ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.