Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày mai, giá xăng dầu diễn biến ra sao?

Thanh Hương| 21/08/2018 16:21

(HNMO) - Hiện doanh nghiệp lỗ khoảng 100 đồng mỗi lít xăng (dầu). Trong kỳ điều chỉnh ngày mai, giá mặt hàng này có thể giữ nguyên hoặc tăng nhẹ.


Ngày mai (22-8) là thời điểm cơ quan quản lý công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu, từ đó doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng này.

Giá xăng nhiều khả năng giữ nguyên hoặc tăng nhẹ.  (ảnh minh họa từ internet)


Số liệu về giá xăng dầu trên thị trường Singapore được Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 16-8 cho thấy, từ ngày 7-8 (thời điểm giá xăng trong nước giữ nguyên, giá dầu tăng), giá các mặt hàng này phiên tăng phiên giảm. Trong đó, ngày 16-8, giá giảm 0,35-2,65 USD/thùng. Tuy nhiên, so với ngày 8-8 giá tăng trên dưới 1 USD/thùng.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tại miền Bắc. Những ngày gần đây, giá xăng dầu thế giới giảm. Tuy nhiên, tính theo 15 ngày như chu kỳ thì doanh nghiệp đang lỗ khoảng 100 đồng mỗi lít/xăng (dầu).

Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh tới, giá các mặt hàng này có thể được điều chỉnh tăng hoặc giữ nguyên và nâng mức chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu. Trong hai phương án này, lãnh đạo trên nghiêng về việc giá có thể được điều chỉnh tăng bởi Quỹ Bình ổn không còn nhiều.

Tuy nhiên, phương án này cũng chưa thực sự chắc chắn khi mà hiện nay việc kiềm chế lạm phát được ưu tiên dù rằng tháng 7 chỉ số giá xăng dầu giảm nhẹ.

Trong lần điều chỉnh gần đây, hôm 7-8, giá xăng giữ nguyên trong khi giá dầu đồng loạt tăng hơn 200 đồng mỗi lít (kg), đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp giá xăng giữ nguyên kể từ ngày 7-7.

Hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu được chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu là 1.194 đồng/lít xăng E5 RON92; 554 đồng/lít xăng RON95 và 70 đồng/kg dầu mazut.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai, giá xăng dầu diễn biến ra sao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.