Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất châu Á

Minh Hiếu| 12/01/2019 07:49

(HNM) - Kết quả khảo sát của Hiệp hội báo chí quốc gia (NNA) cho thấy, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại châu Á coi Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất khu vực.


Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 26-11 đến 9-12-2018 với sự tham gia của 630 công ty trên khắp Đông Á, Đông Nam Á, Ấn Độ và Australia cho biết, 35,7% công ty được hỏi chọn Việt Nam là nền kinh tế có triển vọng cho đầu tư nhờ tốc độ tăng trưởng cao cùng vị thế đang được củng cố là trung tâm sản xuất và thị trường tiêu thụ rộng lớn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nước ngoài thiết lập hoạt động kinh doanh tại Việt Nam có thể dễ dàng mở rộng đầu tư tại các thị trường lân cận khác như Lào, Campuchia và Myanmar.

Con số này vượt xa vị trí thứ hai là Ấn Độ với 17,8%. Sự gia tăng dân số, thu nhập cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm mới tại Ấn Độ giúp quốc gia này trở nên hấp dẫn hơn với các doanh nghiệp Nhật Bản. Mức độ phổ biến của Trung Quốc trong năm qua giảm mạnh và xếp ở vị trí thứ ba với 7,9%, xuất phát từ ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại giữa nước này và Mỹ trong nhiều tháng qua. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Thái Lan, Indonesia, Myanmar… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.