Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thiếu nguồn xăng A95 để bán trên thị trường

Theo Hoàng Dương/Báo Tin tức| 27/03/2019 20:43


Đoàn kiểm tra của Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương đã kiểm tra tình hình cung ứng xăng của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội. Đại diện Bộ Công Thương khẳng định: "Không thiếu nguồn xăng A95 để bán trên thị trường".

Vụ Thị trường trong nước khẳng định tình hình cung ứng xăng dầu vẫn ổn định.


Đoàn kiểm tra làm việc tại cửa hàng xăng dầu số 259 đường Giải Phóng thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội. Đây là nơi mấy ngày trước đã treo biển dừng bán xăng A95.

Bà Phan Thị Hoàn, cửa hàng trưởng cho biết, thời gian qua, có thời điểm trạm xăng đã phải treo biển hết xăng là do yếu tố khách quan. Ngày 25-3, khi bồn chứa hết xăng, trạm đã báo lên Tổng Công ty để cung cấp thêm nhưng do xe bồn cung ứng xăng bị hỏng nên đến tối 26-3, trạm mới được bổ sung nguồn xăng 10 khối vào bồn chứa.

Còn tại cửa hàng xăng dầu số 436 đường Trần Khát Chân của Công ty CP Xăng dầu HFC, đoàn kiểm tra ghi nhận tình hình cung ứng xăng tại cửa hàng diễn ra bình thường, không có việc dừng bán xăng A95.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, sau khi có thông tin báo chí về tình hình cung ứng xăng A95 bị gián đoạn tại một số cửa hàng, đoàn kiểm tra đã khẩn trương vào cuộc.

“Kết quả kiểm tra cho thấy, việc bán xăng A95 vẫn diễn ra bình thường, kể cả khi kiểm tra có kế hoạch và đột xuất như hôm nay. Nếu có hiện tượng găm hàng, Vụ sẽ báo cáo Bộ và có hình thức xử lý nghiêm”, ông Tuấn cho hay.

Liên quan đến việc điều hành giá xăng chi Quỹ Bình ổn với mức lớn khiến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu gặp khó, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, nguyên tắc điều hành giá xăng dầu là đảm bảo tuân theo quy luật thị trường có sự quản lý của nhà nước, hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước. Đặc biệt phải bám sát các mục tiêu vĩ mô như đảm bảo chỉ số CPI.

Theo ông Trần Duy Đông, kỳ điều hành giá xăng dầu vừa qua có đặc thù riêng. Cùng thời điểm, giá điện tăng 8,36%. Vì thế, Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ quyết định. Việc tăng giá kép sẽ tác động rất mạnh đến thị trường.

“Bộ đã có nhiều phương án và tính toán cả đến các yếu tố như CPI tháng 4 và báo cáo Thủ tướng xem xét chứ không tự mình quyết được”, ông Đông cho hay.

Nhiều ý kiến chuyên gia kinh tế lo ngại, giá xăng dầu thế giới trong xu thế tăng, trong khi Quỹ bình ổn đang cạn, thậm chí âm, thì giá xăng dầu sắp tới có thể tăng sốc.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, trong tất cả phương án điều hành, Bộ đã có sự tính toán. Nguyên tắc xuyên suốt khi làm chính sách vĩ mô là phải ưu tiên lợi ích số đông, ưu tiên lợi ích đất nước, người dân, mọi chính sách hướng đến người tiêu dùng, người dân nhiều nhất.

"Quỹ Bình ổn có lúc nhiều, các doanh nghiệp được hưởng lợi, thì khi xả quỹ, doanh nghiệp cũng nên chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước, với cộng đồng. Thời điểm này có thể lỗ nhưng thời điểm khác lãi, và cả năm có thể lãi. Không nên vì một chốc một lát lỗ ở thời điểm này mà gây áp lực cho điều hành nhà nước”, ông Trần Duy Đông khẳng định.

Trước đó, sáng 27-3, tình hình cung ứng xăng dầu tại các cây xăng Hà Nội diễn ra bình thường. Chỉ một số cây xăng có tình trạng hết xăng A95.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thiếu nguồn xăng A95 để bán trên thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.