Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều công nhân ngành Than có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

TTXVN| 05/06/2019 07:26

Sáng 4-6, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức vinh danh công nhân mỏ với chủ đề “Vinh quang thợ mỏ - Dấu ấn tháng công nhân”.


Tại sự kiện này, đã có 50 công nhân mỏ cùng nhiều đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất được vinh danh. Ông Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, cho biết hiện TKV có gần 800 thợ mỏ có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Trong số này, có nhiều thợ mỏ có thu nhập trên 500 triệu đồng/năm. Đây là những cố gắng của các thợ mỏ trong lao động sản xuất, cải tiến kỹ thuật và áp dụng khoa học trong quá trình làm việc.

Theo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, tháng 5 - Tháng Công nhân năm 2019 là đợt cao điểm trong thi đua sản xuất của ngành Than. Trong Tháng Công nhân năm 2019, các đơn vị trong tập đoàn đã đăng ký trên 290 hạng mục, công trình trọng điểm có ý nghĩa quyết định đến tăng năng lực sản xuất, cải thiện điều kiện làm; thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, áp dụng cơ giới hóa cho người lao động.

Bên cạnh đó, công đoàn các đơn vị cũng đã tổ chức đối thoại với công nhân mỏ, kịp thời giải quyết các kiến nghị của công nhân; phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Những việc làm trên đã góp phần động viên người lao động, qua đó giúp nâng cao doanh thu của TKV trong tháng công nhân đạt trên 11.800 tỷ đồng, tăng gần 11% so với kế hoạch bình quân của tháng. Tập đoàn đã sản xuất được 3,6 triệu tấn than, tăng 5,8% so với kế hoạch bình quân tháng; sản lượng than tiêu thụ là 3,9 triệu tấn, tăng 11,4% so với kế hoạch tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công nhân ngành Than có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.