Theo dõi Báo Hànộimới trên

Big C khẳng định không dừng kinh doanh mặt hàng dệt may Việt Nam

Thanh Hiền| 04/07/2019 20:10

(HNMO) - Big C đã có thư giải thích cho các đối tác là chỉ tạm dừng trong thời gian này, còn các đơn hàng đã ký sẽ vẫn tiếp tục được triển khai.

Chiều 4-7, tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Công Thương tổ chức, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sáng 4-7, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã làm việc với đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, nhằm làm rõ các vấn đề xung quanh thông báo việc siêu thị Big C tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam của Tập đoàn Central Group (Thái Lan).

Phía Central Group Việt Nam cho biết, Tập đoàn đang có chiến lược mới cho ngành hàng may mặc tại Việt Nam và cần có thời gian nhất định để sắp xếp lại nên tạm dừng mua hàng của một số doanh nghiệp Việt Nam, trước mắt là 15 ngày. Big C cũng đã có thư giải thích cho các đối tác là chỉ tạm dừng trong thời gian này, còn các đơn hàng đã ký sẽ vẫn tiếp tục được triển khai.

Bộ Công Thương đánh giá cao những đóng góp của Big C về tạo việc làm, thu nộp ngân sách; giúp nông sản Việt Nam đến trực tiếp từ người sản xuất tới người tiêu dùng, không qua trung gian; hỗ trợ nông dân vùng sâu, vùng xa bằng chương trình sinh kế cộng đồng, các tuần lễ nông sản địa phương.… Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng nêu quan điểm, việc giải quyết vấn đề trên của Big C với 200 doanh nghiệp cần được thực hiện trên cơ sở hợp đồng đã ký giữa Big C với các đối tác Việt Nam và phải tuân thủ các quy định khác theo pháp luật Việt Nam. 

Sau khi làm việc, bước đầu Big C cam kết, ngay trong ngày 4-7 sẽ mở đơn hàng cho 50/200 nhà cung cấp của Việt Nam, và trong 2 tuần tới sẽ có thêm khoảng 100 nhà cung cấp được mở đơn hàng; 50 nhà cung cấp còn lại sẽ phải làm việc kỹ hơn, do chưa bảo đảm những cam kết theo hợp đồng đã ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Big C khẳng định không dừng kinh doanh mặt hàng dệt may Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.