Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 sẽ diễn ra vào ngày 29-8

Khánh Vũ| 20/08/2019 15:57

(HNMO) - Ngày 20-8, UBND thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về “Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 - Hanoi Innovation Summit 2019”, dự kiến tổ chức vào hai ngày 29 và 30-8 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, với sự bảo trợ của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Sự kiện sẽ có sự tham gia của hàng nghìn người, trong đó có hơn 100 diễn giả trong nước và quốc tế về nhiều lĩnh vực khởi nghiệp, đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu. 

Họp báo giới thiệu Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 - Hanoi Innovation Summit 2019.

Tại cuộc họp báo, đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, cho biết: "Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 hy vọng sẽ quảng bá và phát huy nhận thức, tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, nhất là giới sinh viên, thanh niên, đội ngũ trí thức ở Việt Nam và thành phố Hà Nội, đồng thời kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo". 

Diễn đàn sẽ tập trung vào hai chủ đề chính. Chủ đề “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” gồm 3 lĩnh vực là môi trường (công nghệ xanh, công nghệ sạch, nước, bền vững, không gian), thành phố thông minh (5G, internet vạn vật, bất động sản, Chính phủ điện tử), di động và hậu cần.

Chủ đề “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - sự sáng tạo ở cấp độ con người” gồm 3 lĩnh vực là: Khoa học và đời sống (thực phẩm, công nghệ nông nghiệp, sức khỏe, công nghệ sinh học); tương lai của việc làm (công nghệ nhân sự, công nghệ giáo dục); công nghệ người tiêu dùng (tài chính, thương mại điện tử, du lịch, truyền thông).

Bên lề Diễn đàn còn diễn ra triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp, hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp… Diễn đàn cũng dành không gian riêng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trưng bày những sáng tạo mới nhất với hơn 100 gian hàng và một cuộc thi khởi nghiệp giữa 60 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 sẽ diễn ra vào ngày 29-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.