Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không chỉ định thầu nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam

Lương Ninh Giang| 27/09/2019 20:51

(HNMO) - Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông nêu ra tại buổi họp báo quý III-2019 tổ chức vào chiều tối 27-9.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, sau khi Bộ Giao thông Vận tải có quyết định hủy đấu thầu quốc tế chuyển sang đấu thầu rộng rãi trong nước thì việc sơ tuyển nhà đầu tư sẽ mất thêm thời gian. Bộ yêu cầu các Ban quản lý dự án khẩn trương hoàn tất hồ sơ sơ tuyển đấu thầu cạnh tranh trong nước rộng rãi; tiến hành phát hành hồ sơ ngay trong tháng 10-2019.

Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ có sự cạnh tranh rộng rãi trong nước. Bộ sẽ không công bố các nhà đầu tư dự thầu cho đến khi thẩm định hồ sơ dự thầu và xác định được các nhà đầu tư đủ năng lực. Trong trường hợp không có nhà đầu tư nào đủ điều kiện, Bộ sẽ báo cáo Thường vụ Quốc hội áp dụng hình thức đầu tư công chứ không tiến hành chỉ định thầu, nhằm bảo đảm kết nối các tuyến cao tốc với nhau một cách hiệu quả.

Dự án cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có chiều dài 654km, gồm 3 dự án đầu tư công và 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công – tư). Dự án có tổng mức đầu tư 118.716 tỷ đồng, gồm 55.000 tỷ đồng vốn nhà nước và 63.716 tỷ đồng vốn huy động ngoài ngân sách.

Trước đó, do số lượng nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển không nhiều, tính cạnh tranh không cao, Bộ Giao thông - Vận tải đã hủy kết quả sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ sơ tuyển với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chỉ định thầu nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.