Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh vận tải

Lương Ninh Giang| 06/11/2019 07:25

(HNM) - Tại Hà Nội, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng - vấn đề và giải pháp”.

Tại hội thảo, một số ý kiến cho rằng, tình trạng xe “dù”, bến “cóc”, xe hợp đồng trá hình vận tải khách liên tỉnh nở rộ tại nhiều địa phương thời gian qua đã phá vỡ quy hoạch, gây áp lực cho hạ tầng giao thông hiện có, dẫn đến nhiều hệ lụy cho xã hội. Các lực lượng chức năng dù đã tăng cường kiểm tra, xử lý, nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Vì vậy, đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước sớm ban hành nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP (ngày 10-9-2014) của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô để tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách...

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhận định, nguyên nhân dẫn đến tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa xe hợp đồng và xe khách tuyến cố định là do điều kiện kinh doanh, quản lý xe hợp đồng còn lỏng lẻo. Do đó, cần phải sửa đổi các quy phạm pháp luật theo hướng thắt chặt hơn đối với loại hình này; đồng thời cũng cần sớm hủy bỏ những quy định bất hợp lý trong quản lý loại hình xe khách tuyến cố định liên tỉnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh vận tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.