Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc làm tình nghĩa

NGƯỜI XÂY DỰNG| 11/02/2019 06:56

(HNM) - Sáng thứ bảy (ngày 2-2), chị Nguyễn Kim Nhung nhà ở ngã tư Nam Cường, phường Nguyễn Thái Học (tỉnh Yên Bái) tới Bệnh viện E (trên đường Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thăm người thân đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp. Khi đi ngang qua sân khu nhà C, chị Nhung thấy rất đông người đang cầm cặp lồng đứng xếp hàng trước 4 chiếc thùng to màu vàng.


- Mời mọi người lấy cháo lần lượt theo thứ tự ạ - Một trong ba phụ nữ trung tuổi miệng vừa nói, tay vừa múc cháo đổ vào những chiếc cặp lồng.

Thấy vậy, chị Nhung tiến đến hỏi một phụ nữ đang múc cháo:

- Đây là cháo cấp miễn phí cho các bệnh nhân ạ?

- Cháo miễn phí chị ạ. Chúng tôi đang đi làm việc thiện.

Tìm hiểu, chị Nhung được biết, ba phụ nữ trên trong nhóm thiện nguyện chùa Chèm, phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

Vào sáng thứ hai và thứ bảy hằng tuần, các thành viên trong nhóm thiện nguyện chùa Chèm có mặt ở Bệnh viện E và Viện Huyết học - Truyền máu trung ương phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân tại khu vực dưới sân.

Những bệnh nhân yếu không thể đi lại, được các thành viên trong nhóm thiện nguyện múc cháo đựng vào những hộp nhựa chuyển tới từng phòng bệnh. Nguồn kinh phí mua gạo, thịt… nấu cháo được các nhà hảo tâm tài trợ và trích từ nguồn tiền công đức của chùa Chèm.

Chia sẻ câu chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Nhung nói, rất xúc động trước việc làm tình nghĩa, nhân văn của nhóm thiện nguyện chùa Chèm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc làm tình nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.