Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần được nhắc nhở, xử lý nghiêm

Người Xây Dựng| 08/06/2019 06:21

(HNM) -  Trưa 1-6, bà Oanh ở phố Hàng Cháo (phường Cát Linh, quận Đống Đa) đến thăm bạn ở Khu tập thể 67B phố Lý Nam Đế (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm). Khi bạn tiễn về, ra tới cổng, bà Oanh chỉ sang bên kia đường, hỏi:


- Chết thật! Ai lại đổ rác tung tóe thế kia?

Quả nhiên, xung quanh chiếc xe đẩy dùng đựng rác là vô số túi ni lông, hộp bìa cứng đã bị bới tung, kèm thêm một chiếc sa lông cũ nằm chỏng chơ, nhiều mảnh kính vỡ vứt ngổn ngang… Bạn bà Oanh bức xúc:

- Cả khu tập thể chúng tôi đều tập kết rác ra xe đẩy đúng giờ, không ai bỏ rác ra ngoài thùng xe. Nhưng, thỉnh thoảng các bà thu mua phế liệu lại đến bới tung lên để tìm ni lông, vỏ nhựa... rồi bỏ bừa đấy. Chỉ tội các chị công nhân môi trường lại phải thu dọn.

- Thế không ai nhắc nhở gì à?

- Có đấy. Nhưng vì phía bên ấy không gần nhà dân nên không ai biết để ngăn chặn kịp thời.

- Không nên để tình trạng này tiếp diễn, bà ạ. Bà con mình cần thường xuyên nhắc nhở và cơ quan chức năng cũng phải xử phạt theo quy định những ai cố tình bầy bừa rác như vậy.

Kể lại với Người Xây Dựng, bà Oanh nói, hiện tượng những người hành nghề thu gom phế liệu gây mất vệ sinh môi trường tại các thùng rác như trường hợp nêu trên diễn ra không hiếm trên địa bàn Thủ đô, rất cần được nhắc nhở, xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần được nhắc nhở, xử lý nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.