Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biển chỉ đường... vô hiệu!

Người Xây dựng| 26/06/2019 07:39

(HNM) - Giữa trưa 15-6, ông Cang (ở phố Ô Cách, quận Long Biên) đang ăn cơm thì nghe tiếng gõ cửa liên hồi. Hóa ra là chị Hậu, em gái ông từ Thái Nguyên đến. Chị Hậu mặt đỏ như gấc, tay xách túi đồ khá nặng, bức xúc nói:

- Trên điện thoại, bác bảo em, sau khi xuống xe buýt ở cổng chợ Ô Cách, thì sang đường bên số chẵn, nhìn thấy biển chỉ lối vào Trường Trung học phổ thông Lê Văn Thiêm thì theo lối mũi tên chỉ, đi thẳng chừng 200m là tới trường ấy. Em xuống xe lúc 11h, cứ nghĩ là sẽ được gặp con ngay lúc buổi học kết thúc. Nhưng vì không nhìn thấy biển chỉ lối như bác dặn, em lại đi tìm biển ở phố Hoa Lâm cách đấy hơn 100m… rồi lại phải quay lại…

- Biển báo bao giờ cũng rõ ràng! Cô vô tình không nhìn thấy thì phải nhờ người ta chỉ cho chứ!

- Lạ thung lạ thổ như em… Mà lúc ấy, đường nhựa nóng hầm hập. Các nhà ven đường đóng kín cửa để tránh nóng… Em ngại làm phiền. May sao lúc ấy em gặp được một cháu đi học về. Thế mới xong đấy!

Buổi chiều, ông Cang đưa chị Hậu ra bắt xe để trở lại Thái Nguyên. Bấy giờ ông mới thấy mình không nghĩ tới tình huống “Cây vây biển số” ở đầu phố Ô Cách nên đã làm khổ cô em. Toàn bộ tấm biển chỉ lối vào Trường Trung học phổ thông Lê Văn Thiêm ẩn trong vòm lá, đến người sở tại cũng khó tìm, huống chi người ở xa đến lần đầu.

Nhận được phản ánh của ông Cang, Người Xây Dựng rất tán đồng ý kiến: Biển báo phải luôn luôn được thể hiện rõ ràng, đặt ở vị trí thoáng, dễ nhận biết thì mới có tác dụng.

Bởi vì:

Biển báo mà ẩn trong cây
Đánh đố người lạ qua đây tìm đường
Hỡi nhà chức trách thân thương
Sửa ngay lỗi ấy kẻo vương phiền hà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển chỉ đường... vô hiệu!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.