Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc làm ý nghĩa

Người Xây Dựng| 10/07/2019 07:33

(HNM) - Vào sáng sớm hằng ngày, tại khu vực Vườn hoa Tao Đàn (quận Hoàn Kiếm), có một người đàn ông cao tuổi dáng tầm thước, khỏe mạnh cầm chổi quét vỉa hè. Ông cẩn thận nhặt từng mẩu rác nhỏ trên những luống hoa, thảm cỏ bỏ vào chiếc túi cầm theo trên tay. Không những tự tay thu dọn rác, ông còn vận động nhiều người đi tập thể dục quanh vườn hoa cùng chung tay quét dọn rác cùng mình.

Sáng thứ bảy 6-7, có mặt tại Vườn hoa Tao Đàn, Người Xây Dựng đã chứng kiến việc làm ý nghĩa này. Hỏi thăm những người xung quanh, ai cũng dành những lời tốt đẹp ca ngợi việc làm của ông. Trò chuyện với Người Xây Dựng, bà Thu Huyền, ở phường Phan Chu Trinh - người thường xuyên tập thể dục buổi sáng ở Vườn hoa Tao Đàn - nói:

- Đó là ông Nguyễn Trọng Kỳ, Bí thư Chi bộ Khu dân cư số 3, phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm). Đa số mọi người ở đây đều biết việc làm này của ông ấy...

- Bác ấy làm công việc này đã lâu chưa ạ? Người Xây Dựng hỏi.

- Đã thành thông lệ hai năm nay, sáng sớm nào cũng vậy, trước khi tập thể dục ông Kỳ lại lấy mấy chiếc chổi tre để sẵn trong góc vườn hoa đưa cho mọi người và tự tay quét dọn. Xong việc đâu đấy, ông ấy mới chơi cầu lông cùng mọi người.

Cứ đều đặn như vậy, ông Kỳ lấy việc thu dọn vệ sinh môi trường làm niềm vui, góp phần để Thủ đô luôn xanh, sạch, đẹp. Việc làm này của ông Kỳ thật ý nghĩa và đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc làm ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.