Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên cẩn thận

Người Xây Dựng| 31/07/2019 06:27

(HNM) - Trưa 25-7, cơn mưa to bất chợt khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập chìm trong nước. Đứng trú mưa ở dưới một mái hiên nhà gần ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Người Xây Dựng và bạn chứng kiến rất nhiều xe máy cố phóng nhanh mặc cho phía trước ngập mênh mông nước, không nhìn thấy mặt đường. Thấy vậy, Người Xây Dựng nói với bạn:

- Đường ngập sâu mà phóng nhanh thế kia nhỡ gặp phải chướng ngại vật, miệng hố ga mất nắp thì quá nguy hiểm cậu nhỉ. Sao họ không tìm đường không bị ngập hoặc chờ đến khi nước rút cạn nhìn thấy mặt đường rồi hãy đi?

- Ừ, họ liều quá. Nhưng chắc họ có việc gấp nên không chờ được. Mà cũng chẳng thấy lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông nhỉ?

- Đúng đấy. Mưa lớn, đường ngập nhưng người tham gia giao thông chắc gì đã biết rõ hết điểm thường xuyên bị ngập, lại càng không biết mức độ nông, sâu, nên không có người hướng dẫn, phân luồng, nhiều phương tiện đi vào cũng phải thôi. 

Chứng kiến sự việc trên, Người Xây Dựng nghĩ: Mùa mưa đang diễn ra, chuyện “phố biến thành sông” ở Hà Nội là khó tránh khỏi, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, nên người điều khiển xe máy khi tới đoạn đường bị ngập cần thận trọng. Cùng với đó, đơn vị chức năng cũng cần bố trí người, phương tiện cảnh báo từ xa các điểm ngập sâu để người tham gia giao thông biết, chủ động tìm đường tránh, bảo đảm sự an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nên cẩn thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.