Theo dõi Báo Hànộimới trên

An toàn cho hành khách và chính mình

Người Xây Dựng| 07/08/2019 07:02

(HNM) - 8h20 ngày 25-7, khi xuống xe khách biển số 29B-106.13, tuyến Gia Lâm - Lục Ngạn, cách thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) 3km, ông Côn và ông Xoan đều ở phường Bồ Đề, quận Long Biên (lên thăm bạn ở Bắc Giang) mới thở phào. Ông Côn nói:

- Quan sát cậu tài xế vừa lái xe vừa to tiếng qua điện thoại, có lúc tay rời vô lăng “chém gió” phần phật, tôi lo quá.

- Lúc đấy tôi cũng định nhắc cậu ấy tập trung vào lái xe, nhưng lại ngại, sợ “đổ thêm dầu vào lửa”...

- Cũng tạm yên tâm bởi lúc trên xe, bà cựu giáo chức người Gia Lâm lên Lục Ngạn thăm đồng nghiệp là thương binh, ngồi bên cạnh tôi, đã có ý chờ lúc xe dừng để anh em mình xuống, bà sẽ khuyên tài xế. Khi ấy chắc cậu ta sẽ nhận ra...

- Tôi cũng hy vọng như vậy! Cậu này còn trẻ, lái xe chạy êm, thái độ đối với hành khách đúng mực. Chuyện bức xúc vừa rồi có lẽ là tại người ta gọi đến chứ cậu ấy không chủ động...

Trao đổi ý kiến với Người Xây Dựng sau khi kể câu chuyện trên, ông Côn bày tỏ: Lái xe mà thiếu tập trung, phân tâm vào nội dung câu chuyện qua điện thoại đến mức tay buông khỏi vô lăng như trường hợp trên thì nguy hiểm khôn lường. Chưa kể vừa lái xe vừa nghe điện thoại là vi phạm luật giao thông, cũng không khác người đã uống rượu bia còn tham gia giao thông là mấy.

Bởi vậy, các tài xế phải chú ý tự rèn luyện tác phong nghề nghiệp; tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, không sử dụng điện thoại khi đang lái xe, bảo đảm an toàn cho hành khách và cho chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn cho hành khách và chính mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.