Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lạc điệu!

Người Xây Dựng| 09/08/2019 07:10

(HNM) - Ngày 22-7-2019, ông Hoàng Đ. đến thăm người bạn già ở chung cư A2-151A Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai (quận Hoàng Mai). Vui mừng vì thấy bạn mình sống ở nơi khang trang, thoáng đãng, song ông Đ. không khỏi băn khoăn:

- Ông ơi, sao ở đây chung cư đẹp thế mà lại treo nhiều băng rôn cũ, bạc màu thế?

- Là thế nào hả ông? Tôi cũng chưa để ý.

- Ông ra đây tôi chỉ cho xem.

Hai người bạn dẫn nhau đi thị sát, tại các tòa nhà A1, A2, A3 đều thấy có những băng rôn bạc màu, với khẩu hiệu không còn phù hợp với thời gian hiện tại chút nào, như: "Chúc mừng năm mới Xuân Kỷ Hợi"; "Mừng Đảng mừng Xuân"; "Cấm đốt pháo, cấm mua bán, tàng trữ các chất nổ"...

- Không có khẩu hiệu nào còn ý nghĩa thời sự. Thế này thì khác nào “rác” băng rôn, để tôi đi báo cáo chính quyền xử lý.

- Đừng vội, ông xem này! Cũng có một khẩu hiệu nội dung gắn với thực tế: "Nhân dân khu dân cư 15 nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường". Nhưng tôi muốn nói thêm với ông là hình thức băng rôn này quá cũ, bạc màu, không phù hợp để treo ở tòa nhà khang trang văn minh thế này.

Sau khi “mục sở thị” những chiếc băng rôn, hai ông bạn già đã viết thư gửi Người Xây Dựng phản ánh việc tắc trách của cán bộ cơ sở, để tồn tại những băng rôn “lạc điệu”, làm xấu hình ảnh khu chung cư văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lạc điệu!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.